Những món ăn khó bỏ qua khi tới Myanmar

Những món ăn khó bỏ qua khi tới Myanmar

Khi Myanmar mở cửa với thế giới bên ngoài, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn của đất nước đã đóng cửa với thế giới 50 năm. Các món ăn của Myanmar rất phong phú, chủ yếu có hương vị mặn của vùng Nam và Đông Nam Á và có những món độc đáo bạn không thể tìm thấy ở bất cứ đâu.
Như ở hầu hết các nước Đông Nam Á, nhà hàng và các quán ăn ở Myanmar có xu hướng chuyên về một món ăn hoặc một phong cách ẩm thực. Dưới đây là những món ăn có thể nói là khó có thể bỏ qua khi đặt vé máy bay đi Myanmar.

ve may bay di myanmar

Sa lát lá trà
Thoke Laphet có thể dùng làm món ăn chính, món ăn nhẹ hoặc món khai vị. Thực phẩm Myanmar nổi tiếng nhất là lephet - lá chè lên men. Lá chua có thể ăn một mình như món tráng miệng hoặc sử dụng trong món sa lát lá trà ngâm. Để làm cho món ăn có vị chua, lá hơi đắng được trộn bằng tay với bắp cải cắt nhỏ, cà chua thái lát, đậu chiên giòn, các loại hạt và đậu Hà Lan, một ít dầu tỏi, ớt và tỏi.
Các món ăn được sử dụng rất linh hoạt. Nó có thể là một bữa ăn nhẹ, món khai vị hoặc ăn cùng với cơm trong bữa ăn. Tuy nhiên nó cũng có thể coi là một chất kích thích, nếu ăn nhiều lephet thoke bạn sẽ bị mất ngủ.

Gạo kiểu Shan
Thành phần chủ yếu của Nga htamin : gạo nghệ và cá.
Được biết đến ở Miến Điện với cái tên(lúa cá), Shan (một trong những dân tộc Phật giáo chính của Myanmar) là gạo được nấu với củ nghệ và đè bẹp vào đĩa với ít cá và dầu tỏi. Món ăn này có nhiều dầu và vị mặn, ăn kèm với rễ tỏi tâu, tỏi liệu và thịt heo chiên.

Cà ri Myanmar
Ghé thăm một nhà hàng truyền thống Myanmar không chỉ để thưởng thức một bữa ăn mà đó là một trải nghiệm về ẩm thực nước này.
Món ăn này có thể nấu với thịt lợn, thịt bò, thịt cừu hoặc cá, tôm, rất đa dạng. Món ăn phụ bao gồm gạo, salad chua, một ít rau chiên, một bát canh nhỏ và một khay lớn các loại rau sống và thảo mộc. Cuối cùng bạn có thể tráng miệng với một khay lá trà ngâm và các loại hạt.

Đồ ăn ngọt nhẹ
Đồ ngọt của Myanmar được gọi chung là "moun", có thể ăn như đồ ăn nhẹ, dùng cùng với trà vào buổi sáng hoặc buổi chiều. "Moun" không ngọt nhờ đường mà nhờ các thành phần ngọt như dừa nạo, nước cốt dừa, bột gạo, gạo nếp nấu chín, khoai mì và trái cây.
Món chiên
Các món đồ chiên rất phổ biến trên các đường phố ở Yangon. Người dân Myanmar rất chú trọng các món chiên sâu trong dầu. Phần lớn các món chiên du khách có thể tìm thấy trên đường phố hoặc các cửa hàng trà. Một số món có thể kể tới như chả giò, kẹo chiên, bánh mì chiên.Shan- phong cách ' đậu phụ ' mì

Nangyi thoke , món sa lát bún dầy
Đây là món bún khô Miến Điện, cùng với nước dùng ăn kèm. Các món ăn đều được thái dày như bún, thịt gà, bánh cá, giá đỗ và trứng luộc. Các thành phần được ướp với một hỗn hợp của bột đậu xanh rang cùng với nghệ và dầu ớt.

Bún cá Mohinga
Làm từ bún với cá, thảo dược và canh hẹ, bổ sung với lõi chuối, Mohinga thường được gọi là món ăn dân tộc của Myanmar. Đây là một món ăn phổ biến tại bất cứ thời điểm nào và bạn có thể dễ dàng tìm thấy.

Đặt vé máy bay đi Myanmar giá rẻ tại ABAY.VN
Quý khách hãy ghé thăm website Abay.vn để đặt vé máy bay đi Myanmar trực tuyến. Quy trình đặt vé và thanh toán hết sức tiện lợi sẽ khiến bạn hài lòng. Vé máy bay của Abay luôn có vé giá rẻ. Bạn có thể dễ dàng so sánh giá vé của các hãng bay khác nhau trên hệ thống của chúng tôi. Gọi số tổng đài 1900 4749 quý khách sẽ nhận được tư vấn chuyên nghiệp và tận tình. Chúc quý khách có chuyến đi vui vẻ.

Tags: ,

Subscribe

Đăng ký Email để nhận được tin khuyến mại vé giá rẻ sớm nhất

© 2013 Vé máy bay giá rẻ. All rights reserved.
Phòng vé Tam Vương | 16/204 Trần Duy Hưng - cầu Giấy