Tìm hiểu khí hậu Ấn Độ

Tìm hiểu khí hậu Ấn Độ

Là một đất nước rộng lớn, thời tiết ở Ấn Độ có sự thay đổi đáng kể theo vùng. Trong khi vùng phía Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa thì miền Bắc được bao phủ trong tuyết dầy. Do đó thời gian tốt nhất để mua vé máy bay đi Ấn Độ du lịch cũng phụ thuộc nhiều vào các điểm đến.

Dựa vào nhiệt độ và lượng mưa, Ấn Độ được chia ra thành bảy vùng khí hậu khác nhau: dãy Himalaya, Assam và Tây Bengal, lưu vực sông Ấn - Hằng / đồng bằng bắc bộ, Tây Ghats và bờ biển, cao nguyên Deccan, đông Ghats và bờ biển. Nói chung khí hậu ở miền Bắc mát mẻ, ở miền Trung nóng và khô còn ở miền Nam có khí hậu nhiệt đới.
Thời tiết Ấn Độ chính được chia thành ba mùa rõ rệt - mùa đông, mùa hè, và gió mùa. Nói chung ,thời gian tốt nhất để thăm Ấn Độ là trong mùa đông, khi thời tiết ở nhiều nơi là tương đối mát mẻ và dễ chịu.

vé máy bay đi ấn độve may bay di an do

Vé máy bay đi Ấn Độ được đại lý Abay cung cấp. Bạn có thể đặt vé máy bay của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific cùng nhiều hãng hàng không quốc tế khác. Vé đi Ấn Độ từ Việt Nam có giá trung bình khoảng 300 USD.

Mùa hè (tháng 3 đến tháng 5)
Ấn Độ bắt đầu nóng lên từ khoảng tháng hai, đầu tiên ở vùng đồng bằng phía bắc và sau đó là phần còn lại của đất nước. Tháng tư, nhiều nơi nhiệt độ kinh nghiệm hàng ngày trên 40 độ C. Nó lạnh hơn ở phần phía nam của đất nước, với nhiệt độ đạt khoảng 35 độ C, mặc dù độ ẩm cao hơn.
Vào cuối tháng, dấu hiệu của gió mùa tiếp cận bắt đầu xuất hiện. Điều mệt mỏi nhất về mùa hè ở Ấn Độ là cái nóng không ngừng nghỉ. Mỗi ngày trôi qua đều rất nóng và khô.
Địa điểm nên tới vào mùa hè:
Bạn nên tới thăm các vùng đồi núi để tận hưởng không khí trong lành, yên bình. Cũng rất thú vị khi vào thăm công viên quốc gia Ấn Độ, đây là mùa các loài động vật hoang dã đi kiếm nước uống.

Gió mùa (tháng 6 đến tháng 10)
Ấn Độ có hai loại gió mùa: gió mùa Tây Nam và gió mùa Đông Bắc. Gió mùa Tây Nam là gió mùa chính, đến từ biển và bắt đầu từ bờ biển phía Tây của Ấn Độ vào tháng 6. Vào giữa tháng 7, nhiều vùng ở Ấn Độ có mưa, dần dần giảm bớt tới tháng 10.
Gió mùa đông bắc ảnh hưởng đến bờ biển phía đông của Ấn Độ trong tháng mười một và tháng mười hai. Đó là một mùa ngắn nhưng tương đối mãnh liệt. Các bang Tamil Nadu , Karnataka, Kerala nhận được hầu hết lượng mưa từ gió mùa đông bắc , trong khi phần còn lại của đất nước nhận được hầu hết lượng mưa từ gió mùa tây nam .
Gió mùa không xuất hiện cùng một lúc. Những cơn bão liên tục và mưa dài ngày, lên đến đỉnh điểm trong một trận rất lớn và kéo dài, là báo hiệu của gió mùa. Ấn Độ trong mùa mưa không có mưa vào tất cả thời điểm, mặc dù trời thường mưa trong thời gian dài. Mưa mang đến thời gian nghỉ ngơi sau những đợt nắng nóng.
Trong khi những người nông dân chờ đón gió mùa thì nó đã gây ra thiệt hại trên nhiều nơi bởi những trận lụt. Mưa có thể xuất hiện một cách bất chợt khiến người dân không thể đề phòng.
Địa điểm nên tới vào mùa mưa:
Tương đối khó khăn khi đi du lịch Ấn Độ vào mùa mưa vì mưa thường làm gián đoạn việc di chuyển. Bạn có thể tới thăm Ladakh ở phía Bắc, một vùng đất tuyệt vời nhưng bị cô lập. Theo người dẫn đường thì ở đây không có tuyết và mở cửa tới tháng 6.

Mùa đông ( tháng 11 đến tháng 2 )
Bầu trời đầy nắng báo hiệu sự biến mất của mùa mưa. Đây là mùa bắt đầu của du lịch, mùa lí tưởng nhất ở Ấn Độ. Nhiệt độ mùa đông ban ngày khá thoải mái mặc dù tương đối lạnh vào ban đêm.
Ở phía Nam, trời thường không trở lạnh, trái ngược với vùng xung quang Himalaya quanh năm băng tuyết.
Địa điểm nên tới vào mùa đông :
Mùa đông là thời gian để thăm các bãi biển ở Ấn Độ. Đến thăm sa mạc Rajasthan cũng rất thú vị để tránh cái nóng khắc nghiệt. Những nơi quanh các ngọn núi ở Himalaya bạn không nên tới vào mùa đông, trừ khi bạn muốn trượt tuyết.

Quý khách hãy ghé thăm website Abay.vn để đặt vé máy bay trực tuyến. Quy trình đặt vé và thanh toán hết sức tiện lợi sẽ khiến bạn hài lòng. Vé máy bay của Abay luôn có giá rẻ. Bạn có thể dễ dàng so sánh giá vé của các hãng bay khác nhau trên hệ thống của chúng tôi. Chúc quý khách có chuyến đi vui vẻ.

Tags:

Subscribe

Đăng ký Email để nhận được tin khuyến mại vé giá rẻ sớm nhất

© 2013 Vé máy bay giá rẻ. All rights reserved.
Phòng vé Tam Vương | 16/204 Trần Duy Hưng - cầu Giấy