Thị trấn Hampi huyền ảo ở Ấn Độ

Thị trấn Hampi huyền ảo ở Ấn Độ

Trị trấn Hampi của Ấn Độ ẩn dấu nhiều điều bất ngờ đối với du khách. Thị trấn này nằm tại phía Nam của Ấn Độ, bên cạnh dòng dông Tunghabhadra, từng là kinh đô của Đế quốc Vijayanagara từ thế kỷ 14 tới thế kỷ 16. Sau đó nó bị tấn công và tàn phá bởi liên minh hôi giáo Deccan.
Thị trấn này đã vinh dự được UNESCO công nhận là một di sản thế giới với các khu đền Hidu như Vittala, Virupaksha, Cung điện hoàng gia. Thị trấn đã thu hút nhiều khách du lịch và các tín đồ Hindu giáo mua vé máy bay đi Ấn Độ giá rẻ bởi vẻ hoang sơ và những di tích lịch sử độc đáo.

Đồi và đền Hanuman
Nơi dừng chân đầu tiên của du khách là ngôi đền Hanuman trên đỉnh ngọn đồi cùng tên. Ở đây bạn sẽ tận hưởng không khí trong lành, đưa mắt nhìn toàn cảnh thị trấn Hampi, chìm trong không gian tĩnh lặng buổi trưa hè và thưởng thức một khúc nhạc huyền bí nào đó vọng lên từ dưới chân đồi.
Nhìn thoáng qua những ngôi đền Durga và Ranganatha, du khách có thể cảm thấy thất vọng vì không thấy gì đặc biệt, và họ sẽ thay đổi khi đi vào sâu trong lòng núi, những bức họa tuyệt đẹp, những địa điểm tập trung của các tu hành gia thời cổ. Khi tới đây, du khách sẽ được nghe kể một số điều huyền bí như việc ánh sáng ra vào trong hang động và tác động tới các nhà tu hành khi họ đang ngồi thiền hoặc tập yoga.

vé máy bay đi ấn độ giá rẻ


Vittala, con đường hoàng cung
Quần thể ngôi đền Vittala là một địa điểm tham quan thú vị dù giá vé có sự chênh lệch khá lớn giữa người nước ngoài và người bản địa. Từ cổng vào đến phía trong ngôi đền du khách có thể nhìn thấy các đền tháp còn dang dở và những giếng nước lớn. Mỗi chi tiết tại thị trấn Hampi du nhỏ hay to đều được làm bằng đá. Những hàng cột dẫn đến khu đền chính bạn có thể nhầm với những cột trụ của văn hóa phương Tây.
Ngôi đền và khuôn viên xung quanh ngôi đền xây dựng dưới triều đại Krishnadevaraya (1509-1529) nhưng  chưa bao giờ được hoàn thiện. Tuy vậy kiến trúc của nó vẫn được đánh giá là đỉnh cao của nghệ thuật khắc Vijayanagar. Từng bậc thang, hàng cột hay bất cứ thứ gì bên trong khuôn viên đêu được trạm khắc tinh vi.

Cuộc sống miền siêu thực
Cuộc sống ở nơi đây trôi qua bình lặng. Các hoạt động làm việc, nhà ở của người dân ở đây như lọt thỏm trong không gian của những đền, tháp. Tại bến sông "ghat" tất cả mọi người đổ ra đây tắm giặt và làm nhiều việc khác. Ven sông vẫn còn những ngôi nhà chờ là các bến "ghat" xưa để tắm giặt, hỏa táng người chết và một số hoạt động đặc thù. Cùng với dòng sông, mọi thứ tại Hampi toát lên vẻ huyễn hoặc.

Đặt vé máy bay đi Ấn Độ giá rẻ tại ABAY.VN
Quý khách hãy ghé thăm website Abay.vn để đặt vé máy bay đi Ấn Độ thăm thị trấn Hampi. Quy trình đặt vé trực tuyến và thanh toán hết sức tiện lợi sẽ khiến bạn hài lòng. Vé máy bay của Abay luôn có vé giá rẻ. Bạn có thể dễ dàng so sánh giá vé của các hãng bay khác nhau trên hệ thống của chúng tôi. Gọi số tổng đài 1900 4749 quý khách sẽ nhận được tư vấn chuyên nghiệp và tận tình. Chúc quý khách có chuyến đi vui vẻ.

Tags:

Subscribe

Đăng ký Email để nhận được tin khuyến mại vé giá rẻ sớm nhất

© 2013 Vé máy bay giá rẻ. All rights reserved.
Phòng vé Tam Vương | 16/204 Trần Duy Hưng - cầu Giấy