Ngắm hoàng hôn trên hồ Taungthaman - Myanmar

Ngắm hoàng hôn trên hồ Taungthaman - Myanmar

Ngắm hoàng hôn trên hồ Taungthaman, nằm tại thị trấn Amarapura, Mandalay là một việc vô cùng thú vị, đây là địa điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng mặt trời lặn trên thế giới. Do vậy nơi này đã thu hút nhiều du khách mua vé máy bay đi Myanmar.
Đã có rất nhiều khách du lịch tới đây từ 4h chiều khi mặt trời vẫn còn khá cao. Lúc này họ có thể thấy thanh niên bản địa đang thả lưới ở dưới hồ dù thời tiết có phần hơi thấp. Một số thanh niên thì đứng quang đống lửa sưởi ấm và hong khô quần áo còn người lớn tuổi thì vá lưới ở ven bờ. Gần đó bạn sẽ phát hiện những dải đất ở mép hồ được người dân trồng rau đi kèm với những con trâu đang miệt mài cày bừa. Đằng xa là những ngọn tháp của những ngôi đền in bóng xuống mặt hồ phẳng lặng.

vé máy bay đi myanmar

Gỗ teak dư thừa
Cây cầu Ubein bắc ngang qua hồ là biểu tượng của sự cổ điển, đơn giản mà bền bỉ ở vùng ngoại ô của Mandalay, đây là cây cầu bằng gỗ teak dài nhất thế giới. Cột, ván, thành cầu từ những cây gỗ Teak kết nối hoàn hảo với nhau mà không sử dụng chiếc đinh nào. Theo lịch sử thì gỗ Teak dư thừa từ cung điện cổ xưa ở cố đô Amarapura được tận dụng lại và xây dựng nên cây cầu vào năm 1850. Trên cầu cách một đoạn có một trạm nghỉ với mái che và ghế gỗ để du khách dừng chân.

Một điểm dừng trên cầu U Bein.
Một vài cây trụ gỗ đã bị mối mọt cùng với thời gian hủy hoại nên được thay thế bởi cọc bê tông chắc chắn. Tuy vậy cây cầu này mang tính biểu tượng và và được nhiều du khách trên thế giới nên chính quyền sở tại cũng cân nhắc tới việc dùng chính gỗ Teak để gia cố lại cầu.
Để bảo tồn cây cầu cũng như phục vụ khách tốt hơn hiện nay chỉ có người đi bộ hoặc người bán hàng rong qua lại. Rất đông du khách qua cầu mỗi ngày, không kém số người dân địa phương. Chính quyền địa phương không đưa ra thống kê chính xác tuy vậy đây vẫn là địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua khi đặt vé máy bay tới Myanmar thăm thành phố Mandalay.

Hoàng hôn bên cầu U Bein
5h chiều là thời điểm của hoàng hôn, thời điểm được mong đợi nhất mỗi ngày. Mặt hồ và không gian quanh hồ phủ một màu hồng tím tuyệt đẹp. Người ta ngắm cảnh hoàng hôn tại nhiều điểm khác nhau, bạn có thể đứng trên cầu hoặc dưới chân cầu, tuyệt vời hơn là thuê ghe, thuyền ra sông. Những tay chụp ảnh thì ưu tiên đứng dưới chân cầu hoặc trên thuyền để bắt được cảnh đẹp hơn.

Mặt trời lặn và cầu U Bein.
Thời gian mặt trời bắt đầu đỏ rực cho tới khi lặn hẳn là khoảng 20 phút. Không gian, con người như im lặng sợ ảnh hưởng đến khung cảnh tuyệt vời này. Ngoài ra nếu được bạn cũng có thể thử ngắm mặt trời mọc nơi đây, cũng không kém phần nổi bật. Đây là một nơi lí tưởng cho các cặp tình nhân du lịch tận hưởng không khí lãng mạn, cảm giác thanh bình khó tả.

Quý khách hãy ghé thăm website Abay.vn để đặt vé máy bay đi Myanmar ngắm hoàng hôn trên hồ Taungthaman. Quy trình đặt vé trực tuyến và thanh toán hết sức tiện lợi sẽ khiến bạn hài lòng. Vé máy bay của Abay luôn có vé giá rẻ. Bạn có thể dễ dàng so sánh giá vé của các hãng bay khác nhau trên hệ thống của chúng tôi. Gọi số tổng đài 1900 4749 quý khách sẽ nhận được tư vấn chuyên nghiệp và tận tình. Chúc quý khách có chuyến đi vui vẻ.

Tags:

Subscribe

Đăng ký Email để nhận được tin khuyến mại vé giá rẻ sớm nhất

© 2013 Vé máy bay giá rẻ. All rights reserved.
Phòng vé Tam Vương | 16/204 Trần Duy Hưng - cầu Giấy