Tới thăm ngôi chùa vàng Shwedagon - Myanmar

Tới thăm ngôi chùa vàng Shwedagon

Shwedagon lấp lánh ánh vàng giữa cái nóng như thiêu đốt. Sau khi mặt trời lặn, nó chuyển sang một màu vàng cam, trở nên bí ẩn hơn phần nào đó. Ngôi chùa này là nơi linh thiêng với người dân Myanmar và mọi Phật tử ở đất nước này đều mong muốn tới đây ít nhất một lần trong đời. Ngôi chùa này vô cùng hoành tráng, bạn có thể thấy nó từ bất cứ chỗ nào trong thành phố. Shwedagon nằm tại phía Bắc của trung tâm Yangon - Myanmar, khoảng giữa công viên nhân dân và Kandawgyi.
Bạn có thể đi bộ hoặc đi thang máy lên nơi cao nhất. Chụp ảnh vào ban đêm có thể mang tới những tấm ảnh đẹp hơn cho bạn. Mua ve may bay di Myanmar thăm ngôi chùa vàng này bạn sẽ không cảm thấy hối hận với chi phí bỏ ra.


vé máy bay đi myanmar giá rẻ

Ngôi chùa này có một mái vòm lớn cao khoảng 322 ft. Có giả thiết cho rằng ngôi chùa này khoảng 2500 tuổi hoặc được xây dựng vào khoảng giữa thế kỷ thứ 6 và thứ 10. Nó đã từng bị tàn phá và được xây dựng lại nhiều lần và giữ nguyên hình dáng từ 1769 đến nay. Trong thời đại Bagan (khoảng thế kỷ 10 đến thế kỷ 14), có nhiều câu chuyện mang tính huyền bí về ngọn tháp, bạn có thể thấy một dòng chữ ghi lại lịch sử ngọn tháp năm 1485 tại gần đầu cầu thang phía đông.

Khoảng thế kỷ 15, tòa tháp bắt đầu được mạ vàng. Nữ hoàng Shinsawbu và con trai mình đã cung cấp vàng để thực hiện việc dát lên ngọn tháp. Ngôi chùa bị một loạt các trận động đất gây thiệt hại lớn. Năm 1612 nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha Filipe de Brito e Nicote đột kích tòa tháp và mang đi chiếc chuông lớn Dhammazedi, với ý định tan chảy nó để đúc pháo. Sau này người Anh cũng làm như vậy với chiếc chuông khác. Vào thế kỷ 17, di tích đã phải chịu trên tám trận động đất và đã gần như bị phá hủy hoàn toàn. Năm 1769 nó mới được xây dựng lại và tồn tại cho đến bây giờ.

Chùa vàng lưu giữ bốn bảo vật linh thiêng của nhà Phật gồm cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, một mảnh áo của Phật Ca Diếp, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm, và 8 sợi tóc của Phật Thích Ca. Đỉnh tháp lớn có hình vương miện và được gắn hơn 5000 viên kim cương và hàng nghìn viên đá quý khác. Tổng số vàng được dát tại ngôi chùa Shwedagon là khoảng 60 tấn, một con số rất lớn.


Đặt vé máy bay giá rẻ đi Myanmar tại ABAY.VN
Quý khách hãy ghé thăm website Abay.vn để đặt vé máy bay đi Myanmar thăm đền vàng Shwedagon. Quy trình đặt vé trực tuyến và thanh toán hết sức tiện lợi sẽ khiến bạn hài lòng. Vé máy bay của Abay luôn có vé giá rẻ. Bạn có thể dễ dàng so sánh giá vé của các hãng bay khác nhau trên hệ thống của chúng tôi. Gọi số tổng đài 1900 4749 quý khách sẽ nhận được tư vấn chuyên nghiệp và tận tình. Chúc quý khách có chuyến đi vui vẻ.

Tags: ,

Subscribe

Đăng ký Email để nhận được tin khuyến mại vé giá rẻ sớm nhất

© 2013 Vé máy bay giá rẻ. All rights reserved.
Phòng vé Tam Vương | 16/204 Trần Duy Hưng - cầu Giấy