Vé máy bay đi thăm Tết của người Khmer

Vé máy bay đi thăm Tết của người Khmer

Quý khách khi mua vé máy bay Tết đi Sài Gòn hoặc Cần Thơ có thể bắt xe ra Bạc Liêu tham gia ngày Tết cổ truyền của đồng bào Khmer. Cứ đến khoảng giữa tháng 4 dương lịch mỗi năm, người Khmer lại tổ chức lễ Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay. Ngày Tết này kéo dài 3 ngày (riêng năm nhuận kéo dài 4 ngày) nhằm tiễn biệt năm cũ và chào đón một năm mới nhiều điều tốt đẹp. Ba ngày Tết đó được biết tới với cái tên lần lượt là Moha Songkran (ngày Chôl sangkran Chmây), Wanabat (ngày Wonbơf) và Tngai Laeung Saka (ngày Lơm săk). Trong thời gian này, mọi người đi thăm hỏi chúc Tết nhau và cùng nhau tham gia nhiều trò vui.
Tỉnh Bạc Liêu là nơi diễn ra Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay rất sôi nổi. Tuy vậy Bạc Liêu không có đường bay tới mà bạn cần đi máy bay tới Sài Gòn hoặc Cần Thơ rồi đi xe ra Bạc Liêu.
Giá vé máy bay Tết tham khảo Hà Nội đi Sài Gòn và Cần Thơ:

vé máy bay tết đi cần thơ
Giá vé máy bay Hà Nội đi Cần Thơ (Giá vé mang tính tham khảo)
vé máy bay tết đi sài gòn
Giá vé máy bay Hà Nội đi Sài Gòn (Giá vé mang tính tham khảo)
Không khí đón Tết cổ truyền của đồng bào Khmer ở Bạc Liêu vô cùng hào hứng và sôi động. Các ngôi chùa được trang trí đặc sắc với cờ hoa từ cổng đến phía trong sân, một số chùa được sơn sửa lại nhiều chỗ để trông mới hơn. Với người dân, họ sắm cho con em mình những bộ quần áo mới. Mọi nhà đều dọn dẹp, trang trí lại nhà cửa, chuẩn bị gạo, hoa quả, thịt cá, rau đầy đủ. Vào thời khắc chuẩn bị cho Tết người Khmer dừng cả công việc thường ngày và chăm lo mọi thứ ngày Tết.
Chùa là nơi tổ chức mọi hoạt động quan trọng của ngày Tết. Chuẩn bị đón Tết nhiều em nhỏ dắt nhau đến chùa vui chơi, người lớn thì nghe đọc kinh tiễn năm cũ và đón năm mới, tiếng kinh ngày Tết dường như trang nghiêm hơn bình thường. Các cấp chính quyền cũng chia ra làm nhiều đoàn thể đi chúc Tết đồng bào Khmer. Với Tết cổ truyền của mình, người dân Khmer sẽ tổ chức các lễ quan trọng tại chùa như: dâng cơm, đắp núi cát, tắm Phật, tắm sư và tham gia vui chơi giải trí trong mấy ngày Tết. 


vé máy bay tết đi bạc liêu

Bạn sẽ không thất vọng khi đặt vé máy bay Tết thăm ngày Tết cổ truyền người Khmer, những ngày Tết cụ thể hoạt động như sau:
- Đêm giao thừa: các gia đình làm mâm cỗ, thắp hương đốt đèn tiễn đưa vị Têvôđa của năm cũ và đón vị Têvôđa của năm mới. Cả gia đình cùng nhau khấn vái bàn thờ tổ tiên và ước mong nhiều điều tốt lành cho mọi người.
- Ngày Chôl sangkran Chmây: Ngày thứ nhất làm lễ rước đại lịch. Người dân tắm gội sạch sẽ, mặc quần áo đẹp mang cỗ tới chùa. Đến giờ tốt đã chọn từ trước họ mang lễ vật làm lễ rước Đại lịch, Môha Sang-Kran được đặt trong khay sơn son phủ vàng rồi được rước bằng kiệu đi vòng quanh điện chính 3 vòng.
- Ngày Wonbơf: Ngày thứ hai làm lễ dâng cơm và đắp núi cát. Mỗi nhà chuẩn bị cơm nước đưa lên cho các vị sư, sãi vào sáng và trưa. Các nhà sư sẽ tụng kinh cảm ơn người làm ra thức ăn, những người mang thức ăn tới cho họ trước khi bắt đầu ăn. Lễ đắp núi cát sẽ diễn ra vào buổi chiều, núi cát được đắp thành nhiều ngọn núi nhỏ ở tám hướng, một núi chính ở trung tâm mang hình ảnh của vũ trụ.
Ngày Lơm săk: Ngày thứ ba làm lễ tắm tượng Phật, tắm sư. Buổi sáng các sư tiếp tục được dâng cơm và họ thuyết pháp lại cho người dân. Đến chiều họ đốt nhang, dâng lễ, nước thơm tắm cho tượng phật với ý nghĩa rửa trôi những điều không may của năm cũ.

Ngày Tết cổ truyền của người Khmer rất thú vị. Nếu có điều kiện bạn nên một lần tới chiêm ngưỡng ngày lễ truyền thống này. Bạn có thể mua vé máy bay đi TP HCM hoặc tỉnh Cần Thơ rồi thuê xe đến Bạc Liêu. Abay là đại lý vé máy bay uy tín cung cấp vé nội địa, quốc tế của Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air cùng hàng trăm hãng nước ngoài khác.

Tags:

Subscribe

Đăng ký Email để nhận được tin khuyến mại vé giá rẻ sớm nhất

© 2013 Vé máy bay giá rẻ. All rights reserved.
Phòng vé Tam Vương | 16/204 Trần Duy Hưng - cầu Giấy